Xe ô tô điện: 10 mẫu tốt nhất năm 2022


06/05/2023 | Xem 537

Xe ô tô điện dự đoán là sản phẩm được ưa chuộng nhất trong 10 năm tới nhờ vào các yếu tố thiết thực như: Chi phí nuôi xe thấp, khả năng vận hành ổn định, bảo vệ môi trường, giá thành tương đối rẻ và không phát ra tiếng ồn.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những mẫu xe ô tô điện tốt nhất hiện nay, vậy hãy đón đọc ngay thông tin bên dưới.

Xe ô điện Vinfast VF e34

Vinfast VF e34 là mẫu xe được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam có giá 690 triệu đồng. Xe này khá cân đối với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4300 x 1793 x 1613mm. Ngoại thất của xe không quá cầu kỳ nhưng vẫn khá ấn tượng với dải đèn LED ở trước đầu xe.

 

Vinfast VF e34 là mẫu xe được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam có giá 690 triệu đồng
Vinfast VF e34 là mẫu xe được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam có giá 690 triệu đồng

 

Thân xe được thiết kế gọn gàng với một vài đường gân dập nổi và chạy dọc là mảng ốp nhựa phía dưới bệ bước của xe. Tuy nhiên, Vinfast VF e34 vẫn mang đến cảm giác thể thao cho xe với bộ lazang 5 chấu kép ở phía dưới.

Hãng xe Việt Nam đã sử dụng đuôi xe ô tô điện E34 để khẳng định thương hiệu, phía sau xe được trang bị đầy đủ vảy cá mập, gác baga để đồ và cánh lướt gió. Xe ô tô điện này có thể di chuyển với tốc độ tối đa 137 mã lực và momen xoắn 242 Nm và xe có thể di chuyển được 300km/lần sạc đầy.

Mẫu xe ô tô điện Tesla Model S

Tesla Model S là một trong những mẫu xe ô tô hiện tốt nhất hiện nay với giá thành 3 tỷ 121 triệu đồng. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4978 x 2189 x 1435mm. Ngoại thất của xe được sở hữu diện mạo thanh lịch và mượt mà.

 

Tesla Model S là một trong những mẫu xe ô tô hiện tốt nhất với giá thành 3 tỷ 121 triệu đồng
Tesla Model S là một trong những mẫu xe ô tô hiện tốt nhất với giá thành 3 tỷ 121 triệu đồng

 

Nắp cáp của xe được trang trí 2 đường dập nổi bên tăng kính khí động cho xe, thân xe khá hiện đại với tay nắm cửa ẩn vào bên trong. Khoang nội thất của xe khá đơn giản và hầu như được tích hợp vào cảm ứng 17 inch để nâng cao tính hiện đại cho xe.

Xe ô tô điện này sử dụng động cơ có thể di chuyển tối đa 315 mã lực và momen xoắn cực đại 441 Nm. Tốc độ di chuyển của xe có thể đạt tối đa 473 km/lần sạc.

Xe ô tô điện Kia Soul EV của Hàn Quốc

Kia Soul EV là dòng xe ô tô điện được sản xuất từ Hàn Quốc có giá thành là 1 tỷ 780 triệu đồng. Xe được sở hữu thiết kế vuông vắn với phần trần xe được vuốt gọn gàng, đầu xe hơi bo tròn.

 

Kia Soul EV là dòng xe ô tô điện được sản xuất từ Hàn Quốc có giá thành là 1 tỷ 780 triệu đồng
Kia Soul EV là dòng xe ô tô điện được sản xuất từ Hàn Quốc có giá thành là 1 tỷ 780 triệu đồng

 

Thân xe vuông vắn với viền cửa sổ góc cạnh và phía dưới là bộ lazang với 5 chấu được sơn trắng bắt mắt. Chi tiết gây ấn tượng mạnh nhất với cụm đèn hậu siêu dài chính là đuôi xe. Khoang nội thất của xe được thiết kế khá thể thao và bảng taplo tương tự như những chiếc xe chạy bằng xăng.

Trang bị tiện ghi trên Soul EV bao gồm: cổng điều hòa, màn hình cảm ứng 10,25 inch, sạc không dây, đèn nội thất,…. Động cơ của xe có công suất vận hành tối đa 204 mã lực và momen xoắn 395Nm. Pin của xe có thể di chuyển được 450km/lần sạc.

MG ZS EV – Mẫu xe điện có giá bán thấp nhất thị trường của Thái Lan

MG ZS EV đang là mẫu xe điện có giá bán thấp nhất thị trường của Thái Lan với mức giá 887 triệu đồng. Mẫu xe này đã từng xuất sắc nhận được hai giải thưởng xe điện cỡ trung của năm và Dark Horse.

 

MG ZS EV là mẫu xe điện có giá bán thấp nhất thị trường của Thái Lan với mức giá 887 triệu đồng
MG ZS EV là mẫu xe điện có giá bán thấp nhất thị trường của Thái Lan với mức giá 887 triệu đồng

 

Ngoại hình của xe được sở hữu thiết kế tương tự mẫu MG ZS chạy bằng xăng. Khoang cabin của xe khá gọn gàng và thanh lịch. Trang tiện ghi của xe bao gồm chìa khóa thông minh, màn cảm ứng 8 inch, gạt mưa tự động,…

Động cơ của xe có công suất vận hành tối đa là 148 mã lực với 3.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 350Nm. Xe có thể di chuyển được khoảng 340km/lần sạc.

Xe ô tô điện thương mại Volkswagen ID.3

Volkswagen ID.3 là mẫu xe điện thương mại đầu tiên được tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới nghiên cứu và phát triển với giá thành 903 triệu đồng. Xe được sở hữu ngoại hình bắt mắt với những chi tiết hiện đại xung quanh thân xe.

 

Volkswagen ID.3 là mẫu xe ô tô điện thương mại với giá thành 903 triệu đồng
Volkswagen ID.3 là mẫu xe ô tô điện thương mại với giá thành 903 triệu đồng

 

Đầu xe được thiết kế giống với những loại xe khác. Phía dưới cản xe được thiết kế một bộ khuếch tán khá lớn mở rộng nhằm mang đến chi tiết thể thao hơn. Xe sở hữu đèn pha IQ.Light-LED.

Bộ lazang với kích thước 18-20 inch hình ngôi sao 5 cánh đã tạo nên sự nổi bật ở thân xe Volkswagen ID.3. Tại nắp cốp xe và cụm đèn hậu, phía sau xe được thiết kế góc cạnh hiện đại với những nếp gấp vuông vắn.

Trang bị nội thất trong xe có thể kể đến như hệ thống định vị, màn hình cảm ứng 10 inch, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm,… Volkswagen ID.3 được trang bị 3 cấu hình acquy lần lượt từ 45 - 58 - 77 kWh với công suất vận hành tối đa 147-201 mã lực tùy thuộc vào cấu hình ắc quy.

Xe Hyundai Kona Electric

Hyundai Kona Electric vừa được hãng xe của Hàn nâng cấp lại diện mạo và bổ sung một số trang bị tiện nghi trên xe. Ngoại hình của xe không có quá nhiều điểm khác biệt so với bản máy xăng. Bộ lazang của xe là điểm khác biệt đóng vai trò phân biệt bản chạy xăng và điện.

 

Ngoại hình của xe ô tô điện Hyundai Kona Electric không có quá nhiều điểm khác biệt so với bản máy xăng
Ngoại hình của xe ô tô điện Hyundai Kona Electric không có quá nhiều điểm khác biệt so với bản máy xăng

 

Khoang nội thất của xe được giữ nguyên thiết kế giống như bản chạy xăng. Các trang bị tiện nghi cần nhắc đến như màn hình giải trí 7 inch, ghế ngồi thoáng khí, hệ thống chiếu sáng Full Led,…

Động cơ của xe có công suất vận hành tối đa 201 mã lực và momen xoắn cực đại là 395Nm. Với mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển được 482 km.

Xe ô tô điện Honda E của Nhật Bản

Honda E là mẫu xe ô tô điện được sản xuất hướng đến người dùng xe trong đô thị với giá thành 742 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế bắt mắt nhưng cũng rất hiện đại. Xe cóp chiều dài 3.895 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.495 mm.

Honda E là mẫu xe ô tô điện được sản xuất hướng đến người dùng xe trong đô thị với giá thành 742 triệu đồng
Honda E là mẫu xe ô tô điện được sản xuất hướng đến người dùng xe trong đô thị với giá thành 742 triệu đồng

 

Mẫu xe này được sở hữu thiết kế khá ngộ nghĩnh với 2 cụm đèn pha và đèn hậu tròn ở phía trước. Màn hình được dựng trên bản taplo của xe bao gồm có 2 màn hình 12,3 inch và 2 màn hình 6 inch dùng để giải trí và hiển thị thông tin xe.

Xe được sử dụng chất liệu da và và gỗ để hoàn thiện khoang cabin. Trang bị tiện nghi trên xe gồm có màn hình đồng hồ 8,8 inch, gương chiếu hậu, cần số dạng bàn phím,… Động cơ của xe có công suất vận hành tối đa 134 và 154 mã lực. Xe có thể di chuyển được tối đa 220 km/lần sạc.

Xe ô tô điện Nissan Leaf của Nhật

Nissan Leaf là mẫu xe ô tô điện khá được ưa chuộng tại thị trường với mức giá 720 triệu đồng. Xe có chiều dài 4.780mm, rộng 1.790mm và chiều cao là 1.540mm. Thiết kế đầu xe được sử dụng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng.

 

Nissan Leaf là mẫu xe ô tô điện khá được ưa chuộng tại thị trường với mức giá 720 triệu đồng
Nissan Leaf là mẫu xe ô tô điện khá được ưa chuộng tại thị trường với mức giá 720 triệu đồng

 

Cụm đèn pha của xe sử dụng đồ họa thiết kế giống như bản chạy xăng với một đường LED chạy ban ngày hình móc câu vuông vắn. Nissan Leaf đa mang đến sự thực dụng với bảng taplo thể thao hướng về người lái.

Trang bị trên xe hiện đại cùng với màn hình cảm ứng 9 inch và một số tính năng khác. Động cơ của xe có công suất tối đa 148 mã lực, momen xoắn cực đại là 320Nm. Xe có thể di chuyển được 378km/lần sạc đầy.

Xe ô tô điện Peugeot E-208 của Pháp

Peugeot E-208 là phiên bản chạy điện của mẫu Sedan sở hữu ngoại thất tương tự bản chạy xăng. Đầu xe được thiết kế rất có hồn với cặp “răng nanh” phía trước xe đóng vai trò đèn LED chạy ban ngày.

 

Peugeot E-208 là phiên bản chạy điện của mẫu Sedan sở hữu ngoại thất tương tự bản chạy xăng
Peugeot E-208 là phiên bản chạy điện của mẫu Sedan sở hữu ngoại thất tương tự bản chạy xăng

 

Thân xe được thiết kế thể thao khá hấp dẫn nhưng cũng đơn giản. Nội bất nhất vẫn là bộ lazang hình cánh quạt có kích thước 17 inch. Đuôi xe có kiểu dáng Hatchback khá hiện đại với cụm đèn hậu nối liền nhau qua một thanh nhựa bóng bẩy.

Khoanh cabin của xe được thiết kế khá hiện đại cùng với các đường viền góc cạnh sắc sảo và không có quá nhiều phím để nâng cao tính hiện đại cho xe. Động cơ của xe có công suất vận hành tối đa 136 mã lực, mô men xoắn cực đại 260Nm và có thể di chuyển được 340km trên mỗi lẫn sạc đầy.

Xe Polestar 2 do Trung Quốc và Thụy Điển hợp tác sản xuất phát triển

Polestar 2 là mẫu xe ô tô điện do hãng xe ô tô Trung Quốc và Thụy Điển phát triển với mức giá 1 tỷ 035 triệu đồng. Xe có chiều dài 4607mm, rộng 1859mm và chiều cao là 1478mm.

 

Polestar 2 là mẫu xe ô tô điện do hãng xe ô tô Trung Quốc và Thụy Điển phát triển
Polestar 2 là mẫu xe ô tô điện do hãng xe ô tô Trung Quốc và Thụy Điển phát triển

 

Mẫu xe này được sở hữu thiết kế khá thanh lịch với phần đầu xe độc đáo và bộ tản nhiệt khá hiện đại. Hai bên là hai cụm đèn pha góc cạnh và có một dải LED hình chữ Y nằm ngang. Khoang nội thất của xe khá bắt mắt với bảng taplo hiện đại và dễ sử dụng.

Trang bị tiện nghi trên mẫu xe ô tô điện Polestar có thể kể đến như màn hình cảm ứng 11.5 inch, điều khiển bằng giọng nói, chìa khóa thông minh,… Xe có động cơ công suất vận hành 408 mã lực, mô men xoắn cực đại 660Nm và có thể di chuyển được 500km/lần sạc.

Xe ô tô điện Tesla Model

Tesla Model 3 là mẫu xe ô tô điện mang đến doanh số ấn tượng nhất có giá 800 triệu đồng. Mẫu xe sở hữu tổng thể ngoại hình không có nhiều điểm đặc trưng nổi bật nhưng vẫn tạo được hiệu ứng nhất định.

 

Tesla Model 3 là mẫu xe ô tô điện mang đến doanh số ấn tượng nhất có giá 800 triệu đồng
Tesla Model 3 là mẫu xe ô tô điện mang đến doanh số ấn tượng nhất có giá 800 triệu đồng

 

Khoang nội thất của xe có chiếc màn hình cảm ứng to bản 15 inch ở chính giữa và vô lăng 3 chấu trên xe thiết kế giúp người lái dễ cầm lái và thao tác.

Trang bị tiện nghi trên xe có thể kể đến như: Định vị, điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động 2 vùng,....Động cơ của xe có công suất vận hành tối đa 209km/h và có thể di chuyển được 498km trên mỗi lần sạc đầy.

Trên đây là tổng hợp về 10 mẫu xe ô tô điện tốt nhất năm 2022. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu xe ô tô điện ưng ý nhất khi Việt Nam bắt đầu lắp ráp những trạm pin.

Theo anycar.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom