Xe điện Ariya của Nissan dự kiến có mặt tại Nhật Bản vào giữa năm 2021


28/07/2020 | Xem 1840

Xe điện Ariya là một phần của kế hoạch chuyển đổi sang những dòng xe thân thiện với môi trường của nhà sản xuất ô tô Nissan. Dự kiến mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ có mặt tại Nhật Bản vào giữa năm sau.

Ngày 15/7, Nissan ra mắt dòng xe điện Ariya hoàn toàn mới

Ariya được Nissan ra mắt vào ngày 15/7 vừa qua. Đây là một trong 12 mẫu thiết kế thuộc kế hoạch “Nissan Next” của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Ông Ashwani Gupta, COO hãng Nissan cho biết: “Ariya là một chương mới trong kỉ nguyên phát triển của Nissan. Đồng thời nó còn là chất xúc tác cho sự đổi thay về tư duy của Nissan.” Và ông Gupta gọi đại dịch Covid – 19  lần này đối với Nissan là một khủng hoảng không dự đoán được.

Ngày 15/7, Nissan ra mắt dòng xe điện Ariya hoàn toàn mới
Ngày 15/7, Nissan ra mắt dòng xe điện Ariya hoàn toàn mới

Ngoài ra, sau 11 năm liên tiếp thì hãng cũng đã có một năm thua lỗ. Đối diện với những thực tế này, thì Nissan đã đưa ra rất nhiều biện pháp như cắt giảm hàng tỷ USD chi phí. Trong đó gồm cả cắt giảm việc làm cũng như đóng cửa nhiều nhà máy trên toàn cầu. Nhưng, ông Gupta cũng hy vọng đại dịch Covid-19 sẽ là thử thách lớn với Nissan. Nó giúp cho Nissan học được bài học về phương pháp làm việc hiệu quả hơn, cũng như kinh nghiệm phát triển mảng bán hàng online tại Mỹ.

Xe điện Ariya có thể di chuyển được quãng đường 482km/một lần sạc

Hiện Nissan vẫn chưa công bố chính xác về thời gian sạc pin của xe điện Ariya. Tuy nhiên hãng xe này cho biết Ariya có thể di chuyển được 300 dặm (tức là quãng đường 482km) sau một lần sạc đầy.

Xe điện Ariya có thể di chuyển được quãng đường 482km/một lần sạc
Xe điện Ariya có thể di chuyển được quãng đường 482km/một lần sạc

Bên cạnh đó COO Gupta còn cho biết, mẫu xe điện này sẽ ghi điểm với mọi người bởi chính quãng đường di chuyển lớn của nó trong một lần sạc. Không những vậy bạn chỉ cần sạc pin cho Ariya một lần vào ban đêm đã đủ để có thể di chuyển được trong ngày tiếp theo.

Ông nói: “Bạn hãy coi việc sạc pin cho xe điện Ariya giống như sạc pin điện thoại vào ban đêm. Hiện nay 80% người dùng sẽ sạc pin cho xe điện của họ tại nhà. Và với Ariya việc hết pin khi đang di chuyển giữa đường sẽ không còn là nỗi lo nữa.” Ngoài ra ông Gupta còn khẳng định rằng, chỉ trong vòng 30 phút sạc xe điện Ariya sẽ có đủ nhiên liệu để di chuyển hơn 320km.

Ariya được trang bị chế độ lái rảnh tay

Ariya được trang bị chế độ lái rảnh tay
Ariya được trang bị chế độ lái rảnh tay

Ariya sẽ là mẫu xe chạy điện đầu tiên của Nissan tại Mỹ dùng công nghệ “ProPilot Assist 2.0”. Nó cho phép tài xế có thể bỏ tay ra khỏi vô lăng trên các đoạn đường đã định trường. Không những thế công nghệ này còn giám sát tài xế trong quá trình di chuyển nay để đảm bảo họ vẫn luôn chú ý tới đoạn đường đó.

Hệ thống này của Nissan khá giống với Autopilot của Tesla hay Super Cruise của GM. Tuy nhiên Tesla sẽ kiểm tra tài xế bằng cách thi thoảng yêu cầu họ chạm tay vào vô lăng.

ProPilot của Nissan được kết hợp cả radar, cảm biến và hệ thống định vị với bản đồ quản lý phanh, vận tốc, gia tốc. Không những vậy Ariya còn được tích hợp cả khả năng điều khiển từ xa.

Dự kiến vào giữa năm sau, xe điện Ariya sẽ có mặt trên thị trường Nhật Bản, kế đến là Mỹ, Canada. Giá của chiếc xe khởi điểm từ 40.000 USD.

Theo CNBC

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom