Volvo sẽ cho ra mắt xe điện chở rác trong năm 2019


11/12/2018 | Xem 1183

Volvo là hãng sản xuất xe tải nổi tiếng của Thụy Điển. Theo thông tin mới nhất, hãng sẽ bàn giao mẫu xe tải chạy điện đầu tiên vào năm 2019. Động thái này của Volvo được cho là chính thức cạnh tranh với Tesla

FE Electric là chiếc xe chở rác chạy điện trong thành phố:

Theo trang tin Bloomberg, xe tải FE Electric có tám bánh và chạy hoàn toàn bằng điện. Xe sẽ đến thành phố cảng Hamburg phía bắc nước Đức để chở rác.

Volvo là hãng sản xuất xe tải nổi tiếng của Thụy Điển. So với những công ty khác, Volvo di chuyển chậm hơn trên đường bước vào mảng xe điện. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu “chậm mà chắc”. Tương lai không xa, sẽ có hàng loạt xe tải chạy bằng điện di chuyển xung quanh khu vực đô thị.

Xe điện là sự chuyển mình, bước ngoặt của các hãng sản xuất xe lớn. Trong đó, Daimler, Scania, Tesla cùng một số doanh nghiệp Trung Quốc là những hãng tiên phong. Volvo cũng không ngoại lệ.

FE Electric là chiếc xe chở rác chạy điện của Volvo
FE Electric là chiếc xe chở rác chạy điện của Volvo

Thành công ở thành phố Hamburg sẽ giúp Volvo có vị thế vững chắc hơn trên thị trường xe điện. Theo thông báo chính thức, FE Electric chỉ là sự khởi đầu. Nếu thành công và có bước đệm, sự thay đổi sẽ tăng tiến khá nhanh.

Phát triển công nghệ cho xe điện chở khách đã và đang là thách thức lớn với các nhà sản xuất. Song phát triển công nghệ cho phương tiện có tải trọng nặng, chạy đường dài còn khó hơn nữa.

Ban đầu, Volvo sẽ tập trung vào việc vận chuyển số hàng có tải trọng nhẹ. Chúng đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa các thành phố.

Tương lai xe tải chạy điện của Volvo đối mặt với sự cạnh tranh lớn

Dự báo rằng, hơn 1/4 số xe tải bán tại thành phố sẽ chạy bằng điện trong chưa đầy 5 năm tới. Nhiều người tỏ ra nghi ngại về khả năng này. Nhưng theo Volvo, tương lai của xe tải điện là hoàn toàn khả thi.

Bởi trước tiên, chi phí vận hành phương tiện xe tải chạy điện sẽ giảm mạnh. Đến năm 2025, đây sẽ là sự lựa chọn rẻ nhất. Việc xe tải chuyển đổi từ động cơ xăng sang động cơ chạy điện cũng mở cửa cho nhiều đối thủ mới.

FE Electric sẽ gặp phải sự cạnh tranh của các hãng xe lớn
FE Electric sẽ gặp phải sự cạnh tranh của các hãng xe lớn

Mới đây, Tesla đã thử nghiệm xe tải hạng nặng chạy điện của hãng. Xe có thể chạy được quãng đường 804 km cho 1 lần sạc. Và sản phẩm này sẽ bắt đầu được giao từ 2019.

Xe tải điện FE Electric của Volvo dự kiến sẽ giao đến Hamburg vào năm 2019. Xe có tải trọng từ 10 - 15 tấn, thấp hơn so với phiên bản xe tải động cơ Diesel tương đương. FE Electric được trang bị một pin 300 kWh có khả năng chạy được 200 km.

Mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh với thương hiệu Fuso của Daimler. Hãng này đã tung ra thị trường mẫu xe tải điện eCanter tải trọng 3,5 tấn. Trong khi đó, hãng BYD của Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch giao hàng trăm xe tải đổ rác cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang Brazil.

Theo: Thanhnien.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom