Thị phần xe điện tại Mỹ đạt kỷ lục mới trong năm 2020


04/03/2021 | Xem 1025

Hiện nay thị phần xe điện đã đạt đến mức kỷ lục mới. Vây để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây. Tin rằng với những thông tin này không làm lãng phí thời gian của bạn.

12/2020 thị phần xe điện Mỹ đạt cao nhất

Vào năm 2020, doanh số của những mẫu xe điện tại Mỹ đã và đang đạt được kỷ lục. Nhưng mới chỉ đạt được ở mức 1,8% dung lượng của thị trường và được tính trên lượng đăng ký.

12/2020 thị phần xe điện Mỹ đạt cao nhất
12/2020 thị phần xe điện Mỹ đạt cao nhất

Theo số liệu do hãng nghiên cứu của thị trường HIS Markit cung cấp cho thấy. Thị phần hàng tháng của xe điện tại thị trường Mỹ đạt cao nhất trong tháng 12/2020. Với mức 2,5%, tính trên lượng đăng ký xe mới.

Bên cạnh đó, nếu tính trên doanh số bán lẻ, thị phần của xe điện là 2,8% trong tháng 12. Nhiều hơn gấp ba lần so với thị phần bán lẻ xe điện của 3 năm về trước.

Không những thế, với xu hướng này được dự kiến sẽ tăng liên tục vào năm 2021 với thị phần 3,5%. Thậm chí nó còn sẽ vượt quá 10% vào năm 2025.

Người dùng xe điện trở thành khách hàng trung thành

Trên thực tế, hiện nay có hơn một nửa số hộ gia đình mua một chiếc xe điện khác hoặc sử dụng xe điện. Chình vì vậy, người dùng xe điện đã và đang trở thành khách hàng trung thành. So với những năm trước đây, con số này đã tăng lên đáng kể.

Điều này cũng đã khẳng định được đa số chủ sở hữu hài lòng với mẫu xe điện này. Thậm chí, họ còn không muốn sử dụng những mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong.

​Người dùng xe điện trở thành khách hàng trung thành
Người dùng xe điện trở thành khách hàng trung thành
Trong một lần tuyên bố, Phó giám đốc phân tích thị trường mẫu xe Tom Libby của HIS Markit từng nói: “Hiện nay, sự chấp nhận của khách hàng đối với xe điện ngày càng tăng lên. Mặc dù tốc độ chạy vẫn chưa được cao nhưng nó vẫn đang ở mức đạt kỷ lục.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã nhận thấy được sự tương phản không hề nhỏ trong vấn đề áp dụng mẫu xe điện tại những vùng khác nhau của đất nước”.

Trong khi những khu vực tại Trung Mỹ đón nhận xe điện chậm, thì chúng sẽ nhanh chóng phổ biến khi những nhà sản xuất ôtô sắp tung ra hàng loạt mẫu xe điện mới. Trong đó có Porsche Taycan Cross Turismo, Audi e-tron GT, toàn bộ dòng xe của Jaguar, Cadillac Lyriq, GMC Hummer EV.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thị phần xe điện đã đạt đến được kỷ lục mới. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về thị phần xe điện. Đừng quên theo dõi thường xuyên chuyên trang của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Vnexpress

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom