Renault Megane xe điện đầu tiên của Pháp chính thức đi vào sản xuất cuối 2021


30/10/2020 | Xem 1389

Hãng xe Pháp sẽ chính thức đưa xe điện Renault Megane eVision đi vào sản xuất cuối năm 2021. Mẫu xe ô tô chạy điện mới này hứa hẹn sẽ "phả hơi nóng" lên Volkswagen ID.3 cùng với đồng minh là Nissan Ariya.

Renault Megane eVision- xe ô tô chạy điện đầu tiên của nước Pháp

Megane eVision tự hào là một mẫu xe Renault chạy điện đầu tiên được xây dựng trên nền tảng xe CMF-EV của Renault-Nissan-Mitsubishi. Đông thời đây cũng là nền tảng mà Nissan sử dụng để phát triển những mẫu Nissan Ariya đã ra mắt gần đây.

Renault Megane eVision- xe ô tô chạy điện đầu tiên của nước Pháp
Renault Megane eVision- xe ô tô chạy điện đầu tiên của nước Pháp

Chiếc xe điện này có thể được coi là một phiên bản chạy điện 100% của xe Renault Megane lâu đời của Renault. Chiếc xe điện này có kích thước lần lượt là: 4.210 x 1.800 x 1.505 mm (dài x rộng x cao), với chiều dài cơ sở 2.700mm.

Về ngoại hình, chiếc xe này sở hữu thiết kế mang hơi hướng tương lai của chiếc xe điện. Xuất hiện trong bộ concept mới đây, xe dùng 2 tông chủ đạo là xám/vàng. Ở mặt trước, xe gây ấn tượng với dải đèn LED chạy dài 2 bên cùng logo lục giác có viền LED của hãng tại trung tâm. Ngoài ra cụm đèn pha cũng được tạo hình chữ S khá độc đáo.

Khi nhìn ngang, mẫu xe điện này gợi nhớ tới người anh em họ là Nissan Ariya mới ra mắt gần đây. Điểm khác biệt rõ nét nhất là nằm ở phần đuôi xe khi mà Ariya nghiêng về fastback với mui sau vuốt dài thì Megane eVision lại có thiết kế bo tròn.

Ở phía sau, dãy đèn LED của xe cũng được mô phỏng thiết kế mặt tiền. Logo Megane cùng chữ e màu vàng chính điểm nhấn nhá. Hiện Renault Megane eVision đã hoàn thiện 95% để sản xuất. Và đây sẽ là mẫu xe chạy điện tiên phong của hãng xe Pháp và mở đầu cho loạt những mẫu xe điện hiện đại trong tương lai của hãng.

Renault Megane eVision sẽ ra mắt tại châu Âu vào cuối năm 2021

Megane eVision sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021 tại châu Âu. Dự kiến chiếc xe sẽ được bán ra với cấu hình với kích cỡ pin và công suất khác nhau. Theo công bố của hãng xe Pháp, Megane eVision sẽ được trang bị gói pin mỏng nhất với công suất 60kWh ở dưới sàn xe. Nó hỗ trợ tốc độ sạc nhanh lên đến130 kW.

Renault Megane eVision sẽ ra mắt tại châu Âu vào cuối năm 2021
Renault Megane eVision sẽ ra mắt tại châu Âu vào cuối năm 2021

Nhưng thông số quan trọng nhất vẫn là phạm vi di chuyển của xe chưa được hé lộ. Động cơ điện trên Megane eVision cho công suất là 217 mã lực và 300Nm mô-men xoắn. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước, chưa đầu 8 giây nó có thể tăng tốc từ 0-100km/h.

Giám đốc điều hành của Renault, Luca De Meo cho biết: “Chúng tôi đã triệt để tận dụng tiềm năng của nền tảng điện thuần túy để phát minh ra mẫu Hatchback cổ điển theo cách đầy cảm xúc.

Với loại pin mỏng nhất trên thị trường, cùng thân hình nhỏ gọn 4,21 mét đem tới sự rộng rãi của chiếc xe phân khúc C, Megane eVision là kiệt tác về cách bố trí”.

Dù ra mắt khá muộn thế nhưng cả Renault Megane eVision hay xe điện Nissan Ariya sẽ sớm đuổi kịp với những đối thủ khác. Với hiệu suất ấn tượng, thiết kế bắt mắt, cả 2 đại diện từ liên minh này hứa hẹn sẽ là cái tên gây bão trên thị trường trong thời gian sắp tới.

Theo: danviet.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom