Quảng Ninh sẽ có 643 xe điện phục vụ khách du lịch vào năm 2020


01/01/2019 | Xem 1414

Quảng Ninh là thành phố du lịch lớn của nước ta. Theo Đề án phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi, xe điện trên địa bàn, đến năm 2020, tỉnh Quảng Ninh sẽ có 2.530 xe taxi và 643 xe điện. Đây là số phương tiện giao thông lớn, phục vụ nhu cầu đi lại và tham quan của du khách

Xe điện – phương tiện giao thông phát triển bền vững

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 39 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải. Có khoảng 1.800 phương tiện giao thông được cấp phù hiệu. Số lượng này được tập trung nhiều ở khu vực du lịch, thành phố lớn như: Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí…

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định số 5382/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi, xe điện trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Đề án được đưa ra nhằm gắn kết phát triển xe taxi, xe điện phát triển bền vững.

Quảng Ninh sẽ có 643 xe điện phục vụ khách du lịch vào năm 2020
Quảng Ninh sẽ có 643 xe điện phục vụ khách du lịch vào năm 2020

Theo dự tính, toàn tỉnh Quảng Ninh sẽ có 2.530 taxi vào năm 2020 và 3.302 xe vào năm 2030. Còn nếu tính riêng xe điện, con số này là 643 và 1.225 xe.

Lộ trình đến năm 2020, tỉnh sẽ triển khai 26 tuyến xe điện kết nối các điểm, khu du lịch. Trong đó có những tuyến tiêu biểu là khu du lịch Tuần Châu; Bến xe quay đầu dốc Hạ Kiệu - Trung tâm lễ hội và dịch vụ du lịch bến xe Giải Oan - Nhà ga cáp treo 1 và ngược lại; Cửa khẩu Bắc Luân - Hòa Bình - Trần Phú - Hùng Vương - Lạc Long Quân - Tràng Vĩ - Khu du lịch Trà Cổ và ngược lại...

Ngoài việc tăng số lượng xe, Đề án cũng đã đưa ra các giải pháp quản lý hoạt động vận tải, cơ chế chính sách hỗ trợ, quy định về cơ chế với doanh nghiệp. Chất lượng dịch vụ xe điện cũng như chất lượng phương tiện xe điện sẽ được gia tăng đáng kể.

Phát triển cơ sở hạ tầng là biện pháp cần quan tâm nhất hiện nay

Để xe điện phổ biến, cần có những định hướng phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ vận tải hành khách. Bên cạnh các điểm dừng, bãi đỗ xe hiện đang được khai thác, phải bổ sung thêm hệ thống giao thông tĩnh chung.

Hiện Quảng Ninh có nhiều cơ sở kinh doanh taxi, xe điện. Tại những điểm du lịch lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng xe điện, taxi “dù”. Hình thức hoạt động của chúng là đóng tiền đăng ký, có bộ đàm, phù hiệu và đồng hồ tính tiền rồi hoạt động trên thương hiệu của 1 doanh nghiệp khác. Điều này gây ra sự hiểu lầm cho du khách.

Nhiều cơ sở kinh doanh vận tải “dù” gây mất an ninh trật tự, thất thu ngân sách
Nhiều cơ sở kinh doanh vận tải “dù” gây mất an ninh trật tự, thất thu ngân sách

Với các loại xe “dù”, khách hàng khi sử dụng dịch vụ rất dễ bị "chặt chém" bởi. Nhà xe có nhiều chiêu trò gian lận như: tẩy sửa bảng niêm yết giá, tính giá không căn cứ theo quy định nào. Hơn thế, còn xảy ra tình trạng tranh giành khách gây mất an toàn giao thông, gây thất thu thuế cho ngân sách nhà nước.

Theo Enternews.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom