Những công nghệ xe điện tiên tiến nhất toàn cầu của Nhật Bản, Hàn Quốc thi nhau tại CES 2023


18/05/2023 | Xem 414

Samsung Electronics, LG Display, Hyundai Mobis và các công ty Hàn Quốc khác đang trưng bày các công nghệ xe điện tiên tiến tại Triển lãm Điện tử CES.

Ngoài ra, những gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản cũng không kém phần về việc giới thiệu những công nghệ EV mới. Hãy cùng hệ thống điểm qua những công nghệ tiên tiến đó bạn nhé!

Công nghệ điện tiên tiến Samsung Electronics

Sony đã khiến khách tham quan thán phục với nguyên mẫu EV Afeela và được phát triển nhờ sự hợp tác cùng gã khổng lồ Nhật Bản Honda. Ngoài ra, Panasonic giới thiệu hệ thống thông tin giải trí trên xe dành cho xe điện.

 

Một chi nhánh của Samsung Electronics đã tiết lộ những công nghệ buồng lái mới trong xe
Một chi nhánh của Samsung Electronics đã tiết lộ những công nghệ buồng lái mới trong xe

Vào mùa xuân năm 2026, nguyên mẫu Afeela EV dự kiến ra mắt thị trường Mỹ nhờ thiết kế thời trang, công nghệ cảm biến và khả năng chơi game khí được trang bị 45 camera kết hợp cảm biến bên trong và ngoài của ô tô.

Nhà sản xuất pin Panasonic cũng giới thiệu hệ thống thông tin giải trí trên xe và cho phép người lái truy cập. Các chuyên gia cho rằng công nghệ của các công ty Nhật Bản sẽ có tác động mạnh đến các doanh nghiệp liên quan ô tô điện.

Các công ty Hàn Quốc cũng đang làm nổi bật những công nghệ xe điện của họ tại triển lãm năm nay. Ngoài ra, một chi nhánh của Samsung Electronics đã tiết lộ những công nghệ buồng lái mới trong xe như hệ thống giúp phát hiện sự căng thẳng, mất tập trung hoặc giám sát của người lái.

Công nghệ xe điện tiên tiến của LG Display và Hyundai Mobis

Bên cạnh đó, LG Display cũng đã giới thiệu về nhiều loại OLED và LCD để có thể được sử dụng bên trong xe. Bởi đó là những màn hình rất lớn nhưng điện năng tiêu thụ thấp và siêu sáng phù hợp với thị trường.

 

LG Display cũng đã giới thiệu về nhiều loại OLED và LCD để có thể được sử dụng bên trong xe
LG Display cũng đã giới thiệu về nhiều loại OLED và LCD để có thể được sử dụng bên trong xe

 

Các công ty cho biết, họ sẽ mở rộng hơn về khoảng cách công nghệ với các đối thủ bằng cách trình làng màn hình OLED trượt 18 inch và có thể mở rộng kích thước màn hình.

Hyundai Mobis cũng đã công bố một nền tảng di động tích hợp để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng phương tiện dựa trên điện khí hóa mới nổi.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về những công nghệ xe điện tiên tiến nhất toàn cầu của Nhật Bản, Hàn Quốc thi nhau tại CES 2023 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Đừng quên theo dõi hệ thống để cập nhật thêm nhiều bài viết hay bạn nhé!

Theo vnreview.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom