Malaysia đặt tham vọng xe điện của riêng mình, được thiết lập để ra mắt vào năm 2021


08/10/2019 | Xem 1155

Malaysia là nước tiếp theo không thể im lặng trước xu thế phát triển của làn sóng xe điện hiện nay. Quốc gia Đông Nam Á này cũng đặt tham vọng cho ra đời chiếc xe điện của riêng mình.

Malaysia gia nhập những quốc gia sản xuất xe điện

Tham vọng xe điện đang bùng cháy ở Malaysia (Ảnh minh họa)
Tham vọng xe điện đang bùng cháy ở Malaysia (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Cục Dự trữ Malaysia, EV đầu tiên của Malaysia dự kiến sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2021. Mục tiêu của nước này là sản xuất 50.000 chiếc cho thị trường trong nước và toàn cầu.

Nhà phát triển dự án đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Họ  hiện đang xác định vùng đất sẽ đặt nhà máy sản xuất. Đó là tiết lộ của Chủ tịch Viện Nghiên cứu Kinh tế Malaysia (MIER) Tan Sri Kamal Salih. Ông nói thêm rằng EV sẽ dựa trên các công nghệ của Nhật Bản, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Cũng theo  Tan Sri Kamal Salih, dự án EV dự kiến sẽ được triển khai vào giữa tháng 10. Mục tiêu là khởi động nó vào ngày 15 tháng 10, nhưng nó có thể bị trì hoãn vì họ có hai dự án lớn khác sẽ tiết lộ. Đó bao gồm một trung tâm dữ liệu quốc gia và dự án thải năng lượng. Nhà phát triển dự án sẽ tiết lộ hai nguyên mẫu của EV tại bước đột phá, ông nói.

Đây là một bước đột phá mới trên con đường phát triển ngành công nghiệp xe ô tô của Malaysia. Và nó cũng phù hợp với xu thế phát triển năng lượng xanh đang bùng nổ trên toàn thế giới. Việc sản xuất xe điện của riêng mình sẽ giúp Malaysia khẳng định vai trò của họ trong nền công nghiệp xe điện trong khu vực Đông Nam Á.

Công ty nào sẽ sản xuất xe điện ở Malaysia?

Bản phác thảo SUV điện Mimco Alif
Bản phác thảo SUV điện Mimco Alif

Theo báo cáo có được từ tháng 7, một công ty có tên Elenvi Otomotif đang lên kế hoạch xây dựng EVs ở Malaysia. Dự án đã tích lũy được hơn 5 tỷ đô la tài trợ từ các nhà tài trợ tư nhân. Điều này sẽ được sử dụng để xây dựng một nhà máy sản xuất EV trên khu đất rộng 161,87 ha. Đây là đất thuộc khu công nghiệp Enstek ở Negeri Sembilan, do Elenvi và một nhà đầu tư địa phương cùng tên phát triển.

Báo cáo tin tức trước đó cũng đã tiết lộ một mốc thời gian ra mắt tương tự. Hồi đó, Kamal nói rằng buổi giới thiệu đầu tiên của EV sẽ là vào tháng 10 năm 2021.

Đây không phải là dự án duy nhất nhắm đến các EV được xây dựng tại địa phương. Báo cáo vào tháng 7 còn nêu  rằng Công ty Alam Perkasa Consortium (APC) đã có kế hoạch thành lập một nhà sản xuất ô tô mới có tên là Công ty ô tô quốc tế Malaysia (Mimco).

Công ty cho biết họ đặt mục tiêu ra mắt chiếc xe đầu tiên của mình, chiếc SUV điện Alif, tại Triển lãm ô tô Geneva 2020. Và sau đó sẽ ra mắt vào năm 2022, với doanh số toàn cầu nhắm tới 60.000 chiếc mỗi năm. Đó là con số khả thi và hy vọng nó sẽ sớm đạt được như kế hoạch.

Nguồn: Paultan

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom