GM sẽ ra mắt 2 model mới của dòng xe điện trong năm 2020


25/06/2020 | Xem 1472

GM (General Motors) mới đây đã đưa ra cam kết sẽ tăng cường sự hiện diện của những mẫu xe điện tại thị trường Hàn Quốc đầy tiềm năng. Đồng thời trong năm 2020 hãng xe ô tô này sẽ cho ra mắt 2 mẫu model mới của dòng xe điện. Cụ thể là xe điện GMC Hummer và Cadillac Lyriq SUV.

General Motors sẽ sớm bán xe điện tại thị trường Hàn Quốc

Theo thông báo mới nhất của hãng tin Yonhap, kỹ sư trưởng của GM, ông Jesse Ortega cho biết nhà sản xuất ô tô GM sẽ sớm bán những dòng xe chạy điện trên thị trường Hàn Quốc đầy tiềm năng.

Xe điện Bolt EV 2020 có khả năng đi được quãng đường lên tới 414km/lần sạc đầy
Xe điện Bolt EV 2020 có khả năng đi được quãng đường lên tới 414km/lần sạc đầy

Ông nhận định rằng: “Hàn Quốc là một đất nước có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Đồng thời tốc độ phát triển công nghệ tại đây cũng luôn đi đầu trên thế giới. Bên cạnh đó phần lớn khách hàng tại thị trường này cũng khá yêu thích, ưa chuộng những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất. Chính những lợi thế về này sẽ giúp cho General Motors sớm thực hiện kế hoạch đưa xe chạy điện vào phổ biến tại thị trường Hàn Quốc.

Trong tháng này, GM cũng vừa mới ra mắt chiếc xe điện Bolt EV 2020 tại Hàn Quốc. Mẫu xe điện này được giới thiệu là có thể đi được quãng đường lên tới 414km/ lần sạc đầy. Theo thống kê của GM, đã có 9.322 xe điện Bolt từ năm 2016-2019, được tiêu thụ tại Hàn Quốc.

GM sẽ ra mắt 2 model mới của dòng xe điện trong năm 2020

Bên cạnh đố phó chủ tịch của GM còn cho biết, tập đoàn trong năm nay sẽ ra mắt 2 model mới của dòng xe điện. Cụ thể đó là GMC Hummer và Cadillac Lyriq SUV. Cả hai dòng xe chạy điện mới này sẽ được ra mắt ở thị trường Bắc Mỹ cùng với một số thị trường khác trong năm tới.

GM sẽ ra mắt 2 model mới của dòng xe điện trong năm 2020
GM sẽ ra mắt 2 model mới của dòng xe điện trong năm 2020

Ngoài ra GM cũng cho biết, hãng xe này có kế hoạch đầu tư khoảng hơn 20 tỷ USD để phát triển xe chạy điện từ nay tới năm 2025. Và để thúc đẩy được những dự án của mình, General Motors đang đẩy mạnh hợp tác với những hãng sản xuất pin tại Hàn Quốc, như LG Chem.

Trong năm 2019 hãng LG Chem với GM đã thành lập liên minh 50:50 để xây dựng nhà máy sản xuất pin tại Lordstown, Ohio, Mỹ. Trong năm nay nhà máy này sẽ đi vào sản xuất.

Hiện GM vẫn đang tập trung kết hoạch hợp tác với LG Chem để sản xuất pin Ultium. Và công ty vẫn chưa có thông tin mới nào về việc sản xuất loại pin khác với đối tác nào tại Hàn Quốc. Được biết bộ pin Ultium cho phép xe điện di chuyển được 800 - 970km/lần sạc.

Thị trường xe điện hiện nay đang phát triển với tốc độ khá nhanh. Bởi trong tương lai gần, chính phủ tại nhiều quốc gia đang hướng đến việc cấm những dòng xe sử dụng đốt trong, do lo ngại khí thải góp phần đẩy nhanh quá trình nóng lên của trái đất.

Theo: Dân Trí

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom