Đào được Bitcoin, xe điện Tesla liệu có “lên ngôi” năm 2020?


23/01/2020 | Xem 985

Một phát hiện mới đây của khách hàng dùng xe điện Tesla khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Theo đó tờ DigitalTrends cho rằng hệ thống máy tính được lắp đặt theo phương tiện này có thể đào Bitcoin- một loại tiền ảo có khả năng sinh lời lớn khiến không ít người đổi đời hiện nay.

Vậy với tính năng này, liệu đây có phải là một thế mạnh hiếm có giúp xe điện Tesla cạnh tranh tốt hơn trên thị trường khốc liệt hiện nay?

Bất ngờ khi máy tính trên xe điện Tesla có thể đào tiền ảo Bitcoin

Dùng máy tính trên xe điện Tesla đào Bitcoin: ý tưởng hay nhưng không nên thử!
Dùng máy tính trên xe điện Tesla đào Bitcoin: ý tưởng hay nhưng không nên thử!

Được biết mới đây một khách hàng của hãng xe điện Tesla đã tuyên bố có thể đào tiền ảo Bitcoin bằng máy tính của chiếc xe điện Tesla mà anh đang dùng. Điều này khiến khá nhiều người tò mò và muốn tìm hiểu sâu hơn.

Theo đó, hệ thống máy tính lắp đặt trên xe điện Tesla có thể xử lý và khai thác các dữ liệu trên hệ thống Bitcoin rất chính xác. Tốc độ xử lý nhanh chóng và ổn định khiến các “thợ mỏ” trong lĩnh vực này có thể kiếm bộn tiền.

Ý tưởng mới này đang nhận phải rất nhiều ý kiến đối lập nhau. Riêng hãng xe điện Tesla cho rằng đây không phải là việc làm đáng khuyến khích. Bởi lẽ điều này có thể làm các lập trình liên quan đến hệ thống máy móc của phương tiện bị ảnh hưởng.

Hãng xe điện Tesla là một trong những thương hiệu có tiếng trên thế giới
Hãng xe điện Tesla là một trong những thương hiệu có tiếng trên thế giới

Chính lời cảnh báo này khiến một số người tiếc nuối. Bởi lẽ đây chỉ là phát hiện mới từ phía người dùng thực tế. Chưa có chứng minh khoa học hay các nghiên cứu bài bản nào cho thấy điều này giúp khách hàng có thể giàu lên.

Do đó, bạn cũng nên cân nhắc khi có ý định đào Bitcoin từ máy tính trên xe điện Tesla. Bởi điều này dễ gây nên các rắc rối không mong muốn. Và lẽ dĩ nhiên phía nhà cung cấp sẽ không chịu bồi thường hay hỗ trợ cho khách hàng nếu như phương tiện có vấn đề từ lý do này.

Tuy nhiên công bằng mà nói điều này phần nào cho thấy máy tính trên xe điện Tesla rất ổn. Đây cũng được xem là một điểm cộng giúp hãng có thể cạnh tranh tốt hơn trong tương lai.

Hệ thống máy tính của xe điện Tesla có nhiệm vụ gì?

Hệ thống máy tính trên xe điện Tesla giúp phương tiện duy trì sự an toàn
Hệ thống máy tính trên xe điện Tesla giúp phương tiện duy trì sự an toàn

Việc lắp đặt hệ thống máy tính trên xe điện Tesla được hãng cho biết. Thiết bị này được gắn vào với mục đích giúp xe vận hành an toàn, kịp thời đưa ra các cảnh báo khi phương tiện phát sinh trục trặc. Đồng thời thiết bị thông minh này còn tham gia vào rất nhiều khâu trong quá trình xe chạy.

Do đó rất dễ hiểu khi hãng cảnh báo khách hàng không nên “nghịch dại” kẻo làm hệ thống máy tính lỗi, hỏng hoặc phát sinh các trục trặc không mong muốn.

Trước đó, một số khách hàng trải nghiệm thực tế cho rằng module bộ nhớ của xe điện Tesla có vòng đời hạn chế. Có lẽ chính từ điều này mà hãng có các cải tiến như vừa rồi. Đây cũng là dấu hiệu đáng mừng cho thấy thị trường xe điện ngày càng sôi động, các sản phẩm chất lượng ngày một tốt hơn.

Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn và sớm được sử dụng các sản phẩm bền lâu vượt trội như mong đợi.

Theo DigitalTrends

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom