Ảm đạm thị trường xe máy điện năm 2020, thị trường sẽ sao trong 2021?


20/12/2020 | Xem 1033

Không chỉ đối mặt với Covid-19 làm sức mua giảm sút, quyết định người điều khiển xe dưới 50cc hoặc dưới 4kW đang khiến thị trường xe điện đối mặt với nhiều cản trở. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, đây chưa hẳn đã là điều xấu!

Người dân đắn đo trước quyết định mua xe điện sau khi biết phải có bằng lái

Chia sẻ của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mới đây khiến rất nhiều người lo lắng. Theo đó, người điều khiển xe dưới 50cc hoặc dưới 4kW cần có bằng lái. Dự kiến trong năm 2021, dự thảo kể trên sẽ được luật hóa.

Nhiều người dân đắn đo không muốn mua xe điện vì ngại phải thi bằng
Nhiều người dân đắn đo không muốn mua xe điện vì ngại phải thi bằng

Vì lẽ đó, nhiều người dân đang phân vân chưa muốn mua xe điện ngay. Điển hình phải kể đến trường hợp của bà Lê Thị Huệ(Bình Thạnh, HCM) quyết định không mua xe máy điện cho con. Ông Quách Thiên Vũ(Quận 6-HCM) cũng cho biết sẽ gác lại dự định mua xe điện cho mẹ để thuận tiện đón cháu vì bà chưa có bằng lái.

Tâm sự của một chủ cửa hàng kinh doanh xe điện tại TpHCM cũng cho biết. Trước ảnh hưởng của Covid-19, sức mua của khách hàng kém hẳn so với năm trước. Nay lại thêm quyết định kể trên khiến ông e ngại doanh thu sẽ còn sụt giảm hơn nữa.

Xe điện vẫn được chuộng và sẽ lên ngôi trong tương lai gần

Thực tế, không chỉ xe điện mà bất cứ ngành hàng, sản phẩm/dịch vụ nào trong thời điểm hiện tại đều bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Tuy nhiên, trước sự nóng lên của toàn cầu, xe điện đang trở thành dòng phương tiện được đánh giá cao, được các chính phủ khuyến khích khuyên dùng.

Thị trường xe điện vẫn được đánh giá cao cao, sớm có sức mua khủng như trước Covid-19 trong thời gian tới
Thị trường xe điện vẫn được đánh giá cao cao, sớm có sức mua khủng như trước Covid-19 trong thời gian tới

Chưa hết, các cải tiến mới và nhiều mẫu mã đa dạng liên tục ra đời cũng đáp ứng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của người dùng. Vì lẽ đó, tin rằng trong tương lai, xe điện vẫn có những khởi sắc đáng mừng.

Về việc bắt buộc phải có giấy phép A0, đây là điều tất yếu sẽ xảy ra không sớm thì muộn. Thi sát hạch, tìm hiểu về luật là điều kiện bắt buộc mà bất cứ cá nhân nào cũng cần chấp hành để có thể tham gia giao thông.

Chỉ có như vậy mới tránh ảnh hưởng tới cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Bạn nghĩ gì về quyết định thi bằng lái xe A0 mà chính phủ đang trong quá trình luật hóa? Mặt khác, dự kiến ít nhất cần 6-12 tháng các quy định liên quan tới bằng kể trên mới chính thức được triển khai.

Do vậy, mua xe điện ở thời điểm hiện tại còn là ý tưởng hay. Bởi để kích cầu, không ít đơn vị kinh doanh đang tung ra rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi. Do đó, khách hàng còn tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư và dễ săn tìm được xe sang ở thời điểm này nữa đấy!

Theo Người Lao Động.

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom