100 triệu xe đạp điện sẽ tiêu thụ ở Châu Âu vào năm 2030


18/04/2019 | Xem 2619

Trong một báo cáo chiến lược, Liên đoàn người đi xe đạp châu Âu (ECF) ước tính rằng 50 triệu chiếc xe đạp điện sẽ được bán trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2030. Tuy nhiên, do doanh số bán ra năm ngoái, con số này đã được điều chỉnh tăng đáng kể. Một cơ quan ở châu Âu mới đây cho biết các công ty xe đạp do ECF tạo ra hiện ước tính rằng ít nhất 150 triệu xe đạp điện sẽ được bán tại EU trong mười một năm tới.

Người lái trên xe đạp điện chuyên dụng
Người lái trên xe đạp điện chuyên dụng

Tại Hội nghị thượng đỉnh eBike khai mạc được tổ chức hôm 10/4 vừa qua tại Đại học Wolfson của Đại học Oxford. Giám đốc điều hành của Cycling Industries Châu Âu Kevin Mayne cho hay đã có sự gia tăng 36% ở Đức, với 980.000 xe đạp điện được bán vào năm ngoái.

Ông nói với 150 đại biểu B2B của hội nghị thượng đỉnh: Lần đầu tiên chúng tôi có một ngành công nghiệp xe đạp mỉm cười ở châu Âu. Các công ty đang kiếm được lợi nhuận lớn.

Xe đạp điện tử đang dẫn đầu một sự chuyển đổi tính di động trên khắp châu Âu, và họ cũng đang thay đổi ngành công nghiệp này. Việc nâng cao chất lượng với các kỹ năng điện và kỹ thuật số đang được tạo ra hàng ngày, củng cố vai trò của xe đạp trong nền kinh tế xanh.

Kevin Mayne, Giám đốc điều hành của Cycling Industries Europe, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh eBike tại Đại học Oxford, ngày 10 tháng 4 năm 2019.
Kevin Mayne, Giám đốc điều hành của Cycling Industries Europe, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh eBike tại Đại học Oxford, ngày 10 tháng 4 năm 2019.

Công nghiệp xe đạp Châu Âu, được coi là tiếng nói của doanh nghiệp đạp xe ở Châu Âu, được thành lập vào tháng 10 năm ngoái bởi Accell, PON, Shimano, SRAM và Cycleurope, cùng với 50 công ty liên quan khác.

Ngành công nghiệp đi xe đạp Châu Âu vận động Ủy ban châu Âu cung cấp thêm cơ sở hạ tầng để đi xe đạp trên khắp EU, tuyên bố rằng khoản đầu tư đó sẽ tạo ra 225.000 việc làm - cơ quan tính toán rằng số người đã làm việc trong các công ty sản xuất, bán lẻ và dịch vụ chu kỳ và tổng cộng là 650.000.

Kevin Mayne phát biểu tại hội chợ thương mại Eurobike
Kevin Mayne phát biểu tại hội chợ thương mại Eurobike

Theo nhận định của Cycling Industries Europe cho biết đi xe đạp cũng góp phần làm giảm tắc nghẽn giao thông và cải thiện sức khỏe. Tổ chức phi chính phủ sẽ tiết lộ các hoạt động để ước tính sửa đổi doanh số bán xe đạp điện tại một cuộc họp sẽ được tổ chức tại văn phòng mới của mình tại Brussels vào ngày 22 tháng 5.

Ở châu Á, phương tiện giao thông sử dụng năng lượng xanh đã trở nên phổ biến. Ngành công nghiệp sản xuất xe điện đang bùng nổ với xe đạp điện, xe máy điện, xe tay ga hay ô tô điện thông minh. Hàng trăm công ty lớn chuyên về động cơ đã nhảy vào lĩnh vực này.

Mayne  khẳng định sự gia tăng doanh số xe đạp điện tử là vấn đề sẽ bùng nổ trong tương lai gần ở châu Âu. Với xu thế đó, xe điện này đang thay thế dần xe hơi. Điều đó khiến những nhà sản xuất xe đạp điện phải nghiên cứu về chiến lược phát triển toàn diện trên cấp độ châu lục.

Nguồn: Forbes

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom