10 chiếc xe điện Trung Quốc được công bố tại Auto Shanghai 2019


29/04/2019 | Xem 2184

Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, đang thúc đẩy mạnh mẽ các phương tiện không thải khí để chống lại các vấn đề ô nhiễm. Vì vậy Auto Shanghai năm nay có rất nhiều xe điện. Phó tổng biên tập Dezeen Tom Ravenscroft chọn ra 10 trong số những sản phẩm tốt nhất của các công ty Trung Quốc.

1.  Geometry A (Hình học A) của Geely

Một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, Geometry A là chiếc xe đầu tiên được phát hành dưới thương hiệu điện thuần túy mới của Geely, Geometry.

Geometry A
Geometry A

Chiếc xe bây giờ đang được bán ở Trung Quốc. Nó có hai phiên bản: một với một phạm vi 250 dặm và một với một loạt các 310 dặm.

2. ET Preveiw (Bản xem trước IT) của NIO

Mẫu xe này là bản xem trước của một dòng xe mới được tạo ra bởi NIO - một nhà sản xuất xe hơi Thượng Hải được thành lập vào năm 2014, nổi tiếng với tên gọi Công thức E Team.

ET Preveiw
ET Preveiw

"Bản xem trước ET đại diện cho khám phá của NIO về một thân xe hoàn toàn mới. Đó là những đường nét mới bóng bẩy kết hợp tỷ lệ thanh lịch với sức mạnh và vẻ đẹp thông qua một thiết kế tối giản", công ty cho biết.

3. ME-S của Enovate

ME-S là một khái niệm được thiết kế bởi một người mới tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, Enovate. Được mô tả bởi thương hiệu này là một "chiếc xe thể thao sang trọng năng lượng cao". Và chiếc xe hoàn chỉnh với "mái kính trong suốt trên bầu trời".

ME-S
ME-S

Dự kiến chiếc xe điện này được đưa vào sản xuất vào năm 2021.  Đây sẽ là chiếc xe thứ hai được phát hành bởi Enovate - thành lập tại Thượng Hải vào năm 2015. Nó đi theo một chiếc SUV hoàn toàn bằng điện đã có sẵn để bán tại Trung Quốc.

4. MUSE của Iconiq Motors và W Motors

Đây là phiên bản mới nhất của MUSE. Một chiếc xe tự trị hoàn toàn được thiết kế bởi Iconiq Motors có trụ sở tại Thượng Hải phối hợp với W Motors có trụ sở tại Dubai .

MUSE
MUSE

Chiếc xe có cửa cánh rộng ba mét. Hai ghế trước có thể xoay để chiếc xe có thể được cấu hình lại thành phòng họp di động.

Một đội xe MUSE đang được sản xuất để sử dụng trong Dubai Xpore 2020, với các phương tiện sản xuất sẽ sẵn sàng để mua vào năm 2023.

5. Vision I (Khái niệm Tầm nhìn I) của SAIC

Một trong những nhà sản xuất xe hơi thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, SAIC Motor xây dựng công ty ROLswagens cho thị trường Trung Quốc và sở hữu quyền đối với MG. Khái niệm Tầm nhìn I của nó là một chiếc xe tự trị cấp bốn, có nghĩa là nó sẽ tự lái trong mọi tình huống.

Vision I
Vision I

Thiết kế được SAIC Motor tạo ra là một "tầm nhìn về những chiếc xe sẽ trông như thế nào trong tương lai", người phát ngôn nói.

Nó nằm dưới thương hiệu Roewe của công ty, được tạo ra khi SAIC mang công nghệ cho một số mẫu Rover. Nhưng không phải là thương hiệu, khi nhà sản xuất xe hơi của Anh phá sản.

6. Concept 1(Khái niệm 1) của Qiantu Motor

Concept 1 là chiếc xe mới nhất của thương hiệu điện hoàn toàn mới được tạo ra gần đây Qiantu. Công ty này đã phát hành chiếc xe đầu tiên của mình, chiếc xe thể thao K50, vào năm 2017.

Concept 1
Concept 1

Chiếc xe ý tưởng, "dự kiến sản xuất", được thiết kế cho các doanh nhân Trung Quốc sử dụng tài xế. Nó được thiết kế xung quanh ghế sau rộng rãi và ghế trước lớn khi chủ sở hữu muốn tự lái.

Chiếc xe không có mặt số vật lý cho người lái, thay vào đó, tất cả thông tin được chiếu trên màn hình hiển thị (HUD) trên kính chắn gió.

7. Khái niệm Qoros Mile II của Qoros

Qoros Mile II đã được trình chiếu lần đầu tiên tại Shanghai Auto. Chiếc xe ý tưởng là sản phẩm mới nhất của công ty đã sản xuất xe hơi từ năm 2013.

Qoros Mile II
Qoros Mile II

Chiếc xe điện thuần túy là một trong nhiều phương tiện được trưng bày có xe khách hoặc tự sát.

8. Ion U7 của Aiways

Aiways, một công ty truyền động điện và trí tuệ nhân tạo được thành lập vào năm 2017, đang ra mắt mẫu xe ý tưởng ion U7 tại Thượng Hải.

Ion U7
Ion U7

Theo công ty, chiếc xe được thiết kế để hiển thị "khái niệm FRM, đại diện cho gia đình, rộng rãi, di động, nhằm mục đích mang mọi người lại với nhau". Chiếc xe, hoàn chỉnh với cửa tự sát, có 12 màn hình cảm ứng và một robot tự học thông minh có thể di chuyển xung quanh trần xe để cung cấp cho trợ lý ảo một sự hiện diện vật lý.

Aiways cũng cho thấy chiếc SUV U5 đang đứng, sẽ được bán ở châu Âu vào cuối năm nay.

9. Pininfarina GT bởi Karma Ô tô

Một trong ba phương tiện mới Karma Ô tô tại Shanghai Auto, Pininfarina GT được tạo ra với sự hợp tác của thương hiệu thiết kế Ý Pininfarina, công ty đã tạo ra thân xe.

Pininfarina GT
Pininfarina GT

Chiếc coupe hai cửa đã được tiết lộ cùng với hypercar khái niệm điện cắt kéo được gọi là SC1 Vission Concept và Revero GT 2020 của nó. Được thành lập vào năm 2015, khi nhà cung cấp phụ tùng xe hơi Trung Quốc, Tập đoàn Wanxiang mua Fisker Ô tô, Karma ô tô có trụ sở tại California, Hoa Kỳ.

10. C-More của Leapmotor

C-More là chiếc SUV được tạo ra bởi Leapmotor có khả năng tự trị cấp ba - có nghĩa là nó có thể tự lái trong các khu vực được chỉ định, nhưng có một bánh xe để người lái điều khiển khi cần thiết.

C-More
C-More

Cửa sau của chiếc xe, được đặt ở phía sau xe, đánh giá một "cabin ngôi sao thông minh" có ba màn hình lớn.

Một công ty xe hơi mới khác của Trung Quốc Leapmotor được thành lập vào năm 2015 và có trụ sở tại Hàng Châu. Việc sản xuất C-More được lên kế hoạch bắt đầu vào năm tới.

Với những chiếc xe điện đầy tiềm năng này, các công ty Trung Quốc dự kiến sẽ làm mưa làm gió trong phân khúc ô tô điện trong tương lai gần.

Nguồn: Dezeen

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom