Volvo mạnh miệng tuyên bố mục tiêu chiếm 50% thị phần xe điện năm 2025


25/01/2020 | Xem 1850

Hãng xe điện Volvo của Thụy Điển mới đây tuyên bố mục tiêu đến năm 2025 sẽ chiếm lĩnh 50% thị phần thế giới. Thực chất thương hiệu này có thế mạnh gì mà tham vọng lớn đến thế? Mời bạn cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Volvo đưa ra mục tiêu nắm giữ 50% thị trường năm 2025

Sau khi ra mắt Volvo XC40 Recharg, hãng Volvo cho biết đã sẵn sàng để bước vào cuộc đua trên thương trường khốc liệt. Thậm chí hãng này không ngại thách thức Tesla cũng như nhiều đối thủ khác. Theo đó, Volvo đưa ra mục tiêu chiếm lĩnh 50% thị phần xe điện trên toàn cầu.

Hãng xe điện Volvo đạt mục tiêu bán ra thị trường khoảng 350.000 vào năm 2025(tức 50% thị phần)
Hãng xe điện Volvo đạt mục tiêu bán ra thị trường khoảng 350.000 vào năm 2025(tức 50% thị phần)

Đồng thời hãng cũng khẳng định sẽ nỗ lực làm giảm 50% lượng khí thải Carbon của từng phương tiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Đây được xem là hành động thiết thực để bảo vệ môi trường và bầu khí quyển.

Dễ nhận thấy mục tiêu và sứ mệnh mà Volvo đang theo đuổi rất ý nghĩa. Tuy nhiên khá nhiều người còn hoài nghi, liệu rằng họ có đủ sức để cạnh tranh với những “ông lớn” đã có kinh nghiệm trong thị trường xe điện như Tesla và các thương hiệu khác hiện nay?

Volvo đang nỗ lực không ngừng để góp phần bảo vệ trái đất
Volvo đang nỗ lực không ngừng để góp phần bảo vệ trái đất

Volvo có đạt được mục tiêu mình đề ra không?

Nhìn lại những gì đã diễn ra, cách đây không lâu hãng xe điện Volvo đã đạt kỷ lục doanh số toàn cầu lầu thứ sáu liên tiếp vào năm 2018. Theo đó họ phá vỡ mốc bán ra thị trường 700.000 xe. Đây cũng là con số lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử 93 năm hoạt động của hãng này.

Đồng thời với đó, đã có tới 705.452 xe được bán ra trong năm 2019. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu của 07 tăng 9,8% so với năm 2018. Nó vượt xa so với thị trường chung trên tất cả các khu vực.

Những cải tiến mới giúp hãng này vượt kỷ lục doanh số 6 lần liên tiếp trong các năm qua
Những cải tiến mới giúp hãng này vượt kỷ lục doanh số 6 lần liên tiếp trong các năm qua

Do đó, Volvo tự tin có thể bán được 350.000 xe điện trở lên vào năm 2025. Như vậy dễ thấy Volvo đang đặt mục tiêu đạt mức doanh số EV hiện tại của Tesla.Điều này càng khiến nhiều người tin rằng Volvo có thể đạt được mục tiêu mà mình đang hướng tới.

Đặc biệt sự ra đời của Volvo XC40 Recharg với thiết kế nhỏ gọn, chạy hoàn toàn bằng điện của hãng ra mắt vào năm 2018 cũng được đánh giá cao. Phương tiện này hiện có nhiều thay đổi vượt bậc, tạo ra những trải nghiệm mới cho người dùng.

Volvo XC40 Recharg có nhiều ưu việt nổi bật đã giúp thương hiệu này cạnh tranh tốt hơn
Volvo XC40 Recharg có nhiều ưu việt nổi bật đã giúp thương hiệu này cạnh tranh tốt hơn

Mặt khác, chính thời gian sạc năng lượng được rút ngắn, khả năng tăng tốc cực đại chỉ trong vài giây cũng như cơ chế vận hành an toàn đã giúp siêu phẩm mới này của Volvo được nhiều khách hàng để mắt tới.

Volvo XC40 Recharg  sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model X -đối thủ đáng gườm của mình
Volvo XC40 Recharg  sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model X -đối thủ đáng gườm của mình

Phía đại diện của hãng xe điện Volvo cho biết đang nỗ lực hết sức để mục tiêu năm 2025 có thể được hiện thực hóa. Tuy có nhiều cản trở và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt nhưng đơn vị này tự tin với những gì đã đặt ra vì kế hoạch đã rất rõ ràng, tiềm lực đủ. Giờ đây dường như chuyện đạt được doanh số như đã hướng tới chỉ còn là vấn đề thời gian đối với hãng này.

Nguồn: www.forbes.com

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom