Toyota bất ngờ khi giới thiệu xe điện Land Hopper tại Japan Mobility Show 2023


03/05/2024 | Xem 145

Xe điện Land Hopper được Toyota giới thiệu trong sự kiện Japan Mobility Show 2023 diễn ra tại Nhật Bản. Mặc dù mới ở dạng mô hình nhưng dòng này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết hơn mẫu kể trên ở bài biết bên dưới.

Giới thiệu tập đoàn Toyota Nhật Bản

Toyota được đánh giá là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu và là niềm tự hào người dân Nhật Bản. Một số thông tin về tập đoàn này như sau:

 

Toyota được đánh giá là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu
Toyota được đánh giá là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu

 

Loại hình Công ty cổ phần.
Năm thành lập 1973.
Người sáng lập Ông Kiichiro Toyoda.
Trụ sở chính Đặt tại Toyota, Aichi, Nagoya và Tokyo Nhật Bản.
Thành viên chủ chốt Người sáng lập- Kiichiro Toyoda, Chủ tịch kiêm giám đốc đại diện- Fujio Cho, Phó chủ tịch kiêm giám đốc đại diện- Katsuhiro Nakagawa….
Ngành sản xuất Máy móc tự động, công nghệ sinh học, dịch vụ tài chính và Robot.
Sản phẩm Các loại xe tiết kiệm nhiên liệu, xe chủ chốt.
Số lượng công ty con hiện nay 522.

Toyota giới thiệu xe điện Land Hopper tại Japan Mobility Show 2023

Tại sự kiện Japan Mobility Show 2023 diễn ra ở Nhật Bản Toyota giới thiệu hàng loạt concept xe điện mới. Trong đó chẳng hạn như Epu, Land Cruiser Se nhưng chủ yếu ô tô.

 

Toyota giới thiệu xe điện Land Hopper tại Japan Mobility Show 2023
Toyota giới thiệu xe điện Land Hopper tại Japan Mobility Show 2023

 

Mặc dù vậy Toyota gây bất ngờ khi giới thiệu xe điện Land Hopper. Đây không phải ô tô mà là phương tiện cá nhân 3 bánh chạy điện với tên tiếng Anh Three-wheeled electric personal mobility.

Mới ở dạng mô hình nhưng xe nhanh chóng nhận sự quan tâm từ người tiêu dùng. Bởi đây là lần hiếm hoi mẫu xe máy điện Toyota mang lại thị trường.

Dòng kể trên thiết kế kết cấu gấp và bề ngoài giống như mẫu xe phổ biến hiện nay. Thế nhưng xe điện Land Hopper có 2 bánh trước, 1 bánh sau giống Yamaha Tricity. Qua đó giúp xe cân bằng tốt, hiệu quả hơn.

Dựa vào thông tin công bố, kích thước tổng thể Land Hopper là 1,355/600/930 mm và chiều dài 1020mm. Khi gấp gọn xe dễ dàng cho vào cốp ô tô hay mang lên xe buýt, tàu điện.

Hiện tại hãng chưa cập nhật chi tiết thông số nhưng người điều khiển không bắt buộc có bằng lái. Bằng cách này dễ dàng nhận thấy xe nhắm đến cả đối tượng học sinh, sinh viên.

Đến nay chưa rõ khi nào Toyota chính thức phát hành nhưng rõ ràng đã tạo hào hứng cho nhiều người.

Thành tựu nổi bật của tập đoàn Toyota Nhật Bản

Toyota là tập đoàn đa quốc gia trụ sở đặt tại Nhật Bản. Đến nay hãng đã có nhiều thành tựu nổi bật như sau:

-          Năm 1934, Toyota đưa sản xuất xe hơi đầu tiên có tên gọi Toyota AA.

-          Đến năm 1937, tập đoàn chính thức thành lập sau khi Kiichiro Toyota tiếp quản tập đoàn Công nghiệp Toyota của cha sản xuất ô tô.

-          Năm 2008, Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới về số lượng bán ra.

-          Năm 2014 doanh thu Toyota đạt 25.692 tỷ yên tương đương với 213,78 tỷ USD tăng 16,1% và mảng ô tô đóng góp 92,56%.

-          Đến nay Toyota có nhiều thương hiệu xe nổi tiếng, thông dụng trên thế giới như Lexus, Toyota, Scion.

Với hơn 70 năm phát triển Toyota không ngừng biến đổi và lớn mạnh trên trường quốc tế. Đây là tập đoàn lớn Nhật Bản giúp quốc gia nổi danh, bảo phủ toàn thế giới.

Như vậy với những chia sẻ trên giúp bạn nắm rõ thông tin Toyota bất ngờ khi giới thiệu xe điện Land Hopper tại Japan Mobility Show 2023. Đừng quên ghé thăm admin cập nhật thêm tin tức mới nhất về mẫu xe điện bạn nhé.

Theo Nguoiduatin.vn và Namchauims.com.

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom